Monday, March 4, 2019

GIẢI CA NHẠC AMERICA IDOL 2019: CÔ GÁI VIỆT NAM MIRA TRẦN

CÔ GÁI VIỆT NAM MIRA TRẦN 19 TUỔI
LỌT VÀO VÒNG KẾ TIẾP
GIẢI CA NHẠC AMERICA IDOL 2019


Trần Củng Sơn

Tình cờ vào Youtube hôm nay, xem được đoạn phim quay cảnh thí sinh gốc Việt Nam là cô Mira Trần 19 tuổi hát bản One Night Only vào tối Chủ nhật 3-3-2019 tại giải thi ca nhạc America Idol 2019 với nhiều thích thú.
Khi ban giám giám khảo bảo tự giới thiệu mình thì thí sinh Mira Trần nói rằng cô định cư ở Hoa Kỳ khoảng 1 năm, đang học trung học.Ước mơ của cô là được hát trước khán giả Mỹ trong giải thi America Idol và hôm nay cô đã toại nguyện.

blank                       Thí sinh Mira Trần
Với tiếng Anh còn chất Việt Nam, nhưng khi Mira Trần cất cao giọng hát, với kỹ thuật điêu luyện trong bản One Nigth Only đã làm ban giám khảo ngạc nhiên. Danh ca Lionel Richie ( nổi tiếng với bản Hello ) đã đứng bật dậy tán thưởng. Và kết quả là Mira Trần được chấm điểm để tiếp tục vào vòng kế tiếp.

Đây là sự kiện lịch sử vì là lần đầu tiên một thí sinh Việt Nam dự thi hát tại giải America Idol, giải thi danh giá của Hoa Kỳ hàng năm-được vào vòng thứ nhì.
Nhiều người gốc Việt Nam trong đó có tôi thích thú. Lâu lắm mới có cảm giác như vậy. Trong lãnh vực ca nhạc, nhiều người Á châu nổi tiếng thế giới toàn là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc với tài năng trong vĩ cầm, dương cầm.
Chỉ có Đặng Thái Sơn đoạt giải Chopin 1980 tại Ba Lan về dương cầm là một kỳ tích của giới nghệ sĩ Việt Nam đối với quốc tế.
Chúc mừng nữ danh ca tuổi trẻ Mira Trần, con đường vào sâu giải America Idol 2019 còn nhiều ganh đua với nhiều thí sinh xuất chúng khác; nhưng tương lai của cô tràn đầy hứa hẹn.

No comments:

Post a Comment